Từ những tháng cuối năm 2022 đến nay, thị trường bất động sản đã đối mặt với rất nhiều thách thức chủ yếu là do nguồn cung chưa dồi dào. Ở thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản ngày càng trở lên thận trọng kèm với đó xuất hiện những khó khăn cho các hoạt động kinh doanh bất động sản.

Dựa trên các số liệu của thị trường bất động sản, nhu cầu tìm kiếm bất động sản đã giảm 34%, lượng tin đăng tải giảm 42%, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản giải thể tăng 34,4% so với năm 2022. Tuy nhiên một số đại lý  vẫn có những ưu thế và đưa ra giải pháp, chiến lược phù hợp với thị trường.

Các đại lý kinh doanh bất động sản là những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản, như quản lý tài sản, tư vấn đầu tư, môi giới… Các đại lý này thường làm việc với chủ đầu tư, khách hàng hoặc chủ nhà để từ đó có thể dễ dàng hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm. 

Đại lý kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp thường sẽ yêu cầu kiến thức về chuyên môn cao như các quy định của pháp luật, các quy trình liên quan đến kỹ năng giao tiếp và và bất động sản bởi vì họ cần đàm phán để có thể bảo đảm quyền lợi của chủ sở hữu cũng như khách hàng.

Đại lý kinh doanh bất động sản: Lợi thế và thách thức trên thị trường
Đại lý kinh doanh bất động sản: Lợi thế và thách thức trên thị trường

Lợi thế của các đại lý kinh doanh bất động sản trên thị trường

Ở thời điểm hiện tại, đối với các thành phố lớn như TP.HCM đã có hàng nghìn các căn hộ lớn nhỏ, tòa nhà văn phòng… Tuy nhiên việc tìm kiếm và thuê trực tiếp các bất động sản sẽ khá tốn thời gian và công sức đối với khách hàng bên cạnh đó còn liên quan tới các vấn đề mà khách hàng khó kiểm soát như diện tích sàn, giá thuê…

Chính vì vậy vai trò của các đại lý kinh doanh là vô cùng quan trọng, bởi vì khách hàng sẽ có những sự lựa chọn đa dạng hơn. Hơn thế nữa, nhiều đại lý bất động sản còn nắm rõ 90% về thông tin của các bất động sản cần thuê vì vậy có thể tối ưu thời gian đi lại và xem địa điểm.

Bằng tất cả kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm về lĩnh vực bất động sản mà các đại lý sẽ đưa ra những quyết định tối ưu nhất và đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng. Hơn thế nữa thông qua các đại lý kinh doanh  khách hàng còn có thể tránh được những rủi ro không đáng có và ngay sau khi ký kết hợp đồng thì các đại lý sẽ tiếp tục theo dõi tiến độ để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh kịp thời, để bảo đảm được quyền lợi của cả 2 bên.

Kết luận lại, liên kết chính là đặc thù của ngành kinh doanh bất động sản bởi vì các đại lý sẽ liên kết tới nhiều chủ tòa nhà hoặc các đơn vị môi giới khác. Có thể nói trong lĩnh vực bất động sản nhờ có sự liên kết mà các đại lý luôn có tài nguyên phong phú, sản phẩm đa dạng để giải quyết và đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng.

Lợi thế của các đại lý kinh doanh bất động sản trên thị trường
Lợi thế của các đại lý kinh doanh bất động sản trên thị trường

Thách thức của các đại lý kinh doanh bất động sản trên thị trường

Bên cạnh những thế của đại lý kinh doanh bất động sản thì cũng có rất nhiều những thách thức không hề nhỏ. Đầu tiên phải kể dến sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bất động sản, đặc biệt là trong thời đại phát triển như hiện nay. Nếu như các đợn vị đại lý không có sáng tạo hoặc những cải tiến mới để tiếp cận khách hàng thì việc bị đào thải khỏi thị trường là điều không thể tránh khỏi.

Thách thức thứ hai là trong một số trường hợp thì khách hàng có thể gặp phải các đại lý không trung thực như không cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về tình trạng bất động sản cho khách hàng từ đó gây mất niềm tin khiến cho khách hàng trở nên thận trọng hơn.

Thách thức thứ ba là do các quy định pháp lý của bất động sản có thể liên tục thay đổi và xuất hiện sự khác nhau giữa các khu vực chính vì vậy mà các đại lý luôn luôn phải cập nhật tin tức, những biến đổi để từ đó nắm rõ được các quy định và có thể thông tin đến khách hàng một cách chính xác nhất.

Ngoài những thách thức kể trên thì đối với ngành kinh doanh bất động sản, thách thức còn đến từ sự phát triển của công nghệ. Khách hàng đang ngày càng trở nên nhạy bén và linh hoạt hơn trong việc tìm kiếm thông tin về bất động sản. Gần như tất cả mọi việc từ tìm kiếm thông tin trực tuyến đến việc đưa ra quyết định mua bán họ có thể hoàn thành một cách độc lập. Vậy nên các đại lý kinh doanh bất động sản phải có kiến thức chuyên sâu cũng như cách kết nối và tương tác với khách hàng của mình.

Thách thức của các đại lý kinh doanh bất động sản trên thị trường
Thách thức của các đại lý kinh doanh bất động sản trên thị trường

Để tránh những rủi ro không đáng có hãy chọn cho mình đại lý uy tín và có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản để có thể bảo đảm được những quyền lợi của khách hàng. Từ những thách thức kể trên thì các đại lý phân phối cần đưa ra các chiến lược đúng đắn để kết nối với khách hàng từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể thích ứng với những thay đổi của thị trường.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ REDLAND:
– Website: www.redland.com.vn
– Fanpage: Redland Việt Nam
– Địa chỉ: 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
– Hotline: 0977.095.567

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *